CPS là gì? Tìm hiểu CPS để thanh toán quảng cáo hiệu quả và bền vững

CPM, CPC và CPS là những phương thức thanh toán quảng cáo được các nhà tiếp thị sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Như ở bài viết trước, khách hàng Sapo đã tìm hiểu về 2 hình thức là CPC và CPC và sẽ thật tệ nếu chúng ta không cùng nhau tìm hiểu về từ CPS đúng không nào? CPS là gì? Gì? CPS được sử dụng như thế nào trong chiến dịch Tiếp thị liên kết? Hãy cùng WEBNHACAI.TOP tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

CPS là gì?

CPS là chữ viết tắt của từ tiếng Anh Cost Per Sale, được định nghĩa là chi phí trên mỗi lần mua hàng. Nói một cách đơn giản, khi bắt đầu chiến dịch CPS, người bán chỉ cần thanh toán sau khi tiền lãi của khách hàng được chuyển thành đơn hàng. Quy trình được thực hiện bởi khách hàng từ việc nhấp vào quảng cáo, điền vào mẫu thông tin, nhận sản phẩm và thanh toán. Chuỗi hành vi này kết thúc khi người bán nhận COD hoặc chuyển khoản ngân hàng.

CPS là gì
CPS là gì?

Khác với CPC và CPM, chi phí của CPS thường rất cao do tính chất của hình thức này, người bán chỉ phải trả tiền cho nhà quảng cáo khi có người đặt hàng và thanh toán. Tuy nhiên, đây sẽ là một hình thức “đáng đồng tiền bát gạo” nếu mục tiêu của công ty là tăng doanh số bán hàng.

Ưu và nhược điểm của CPS

Hiện nay, CPS được coi là hình thức tối ưu nhất đối với một chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, nó cũng chứa những ưu nhược điểm nhất định, hãy cùng tìm hiểu nhé:

  • Ưu điểm: Nhiều nhà bán hàng đánh giá đây là hình thức thanh toán mang tới lợi nhuận cao và có độ rủi ro thấp khi chỉ phải thanh toán chi phí quảng cáo khi phát sinh 1 đơn hàng thành công.
  • Nhược điểm: CPS cần một hệ thống đo lường chính xác, nếu không đáp ứng được nhu cầu này, nhà bán hàng sẽ không tránh khỏi những sai sót trong việc tính toán và trả phí cho các nhà quảng cáo.

Khi nào nên sử dụng quảng cáo CPS?

Đối với các công ty vừa và nhỏ, ngân sách dành cho marketing thường rất “nhỏ”. Do đó, sử dụng hình thức CPS sẽ phù hợp với những nhà tiếp thị có ngân sách quảng cáo nhỏ, nhưng muốn đo lường và sử dụng số tiền đó để mang lại kết quả ngay lập tức.

Bằng cách sử dụng CPS, một nhà tiếp thị có thể đo lường chính xác doanh thu tạo ra so với số tiền đã bỏ ra. Từ đây, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về toàn bộ chiến dịch marketing để có những điều chỉnh nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Khi nào nên sử dụng CPS
Khi nào nên sử dụng quảng cáo CPS?

CPS ứng dụng trong Affiliate Marketing như thế nào?

Trong tiếp thị liên kết, chiến dịch CPS sẽ được tính phí khi bạn có giao dịch đơn hàng thành công. Nói một cách đơn giản, nếu bạn chia sẻ link affiliate của mình với khách hàng, họ click vào link đó và đặt hàng, bạn sẽ được tính hoa hồng cho đơn hàng đó. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của những người sáng tạo nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Hình thức quảng cáo CPS được các nhà tiếp thị sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch Tiếp thị liên kết vì hình thức này sẽ tạo ra doanh số bán hàng thực tế, chọn lọc nguồn khách hàng tiềm năng và tạo tập dữ liệu cho các lần khuyến mại.

CPS ứng dụng trong Affiliate Marketing như thế nào?

Một điều bắt buộc để nhận được hoa hồng từ CPS là khách hàng phải đặt hàng thành công. Nhằm mục đích triển khai một chiến dịch tiếp thị liên kết CPS để quảng bá cũng như tiếp thị liên kết đến đúng khách hàng mục tiêu, Sapo sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý như sau:

Chọn đúng sản phẩm để tiếp thị liên kết

Hiểu rõ về sản phẩm là điều kiện tiên quyết để tạo nên một chiến dịch tiếp thị liên kết thành công. Ngay cả khi bạn chỉ muốn chia sẻ sản phẩm trên trang cá nhân của mình, điều này là hoàn toàn cần thiết. Bạn nên chọn những sản phẩm mình yêu thích và nên có kiến ​​thức thực sự về sản phẩm và đừng bỏ qua yếu tố chất lượng nhé!

Chia sẻ quảng cáo tiếp thị với đúng đối tượng

Bạn không được chia sẻ việc tiếp thị của các đối tác dược phẩm trong các nhóm kiểm tra thực phẩm. Đây được coi là một chiến lược tiếp thị liên kết không hiệu quả nếu các quảng cáo liên kết không nhắm mục tiêu đến khách hàng.

Sử dụng các công cụ khuyến mại để tăng lợi nhuận

Có nhiều phương pháp tiếp thị trực tuyến để lựa chọn có thể giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng. Trong đó, quảng cáo google và quảng cáo facebook là hai trong số những hình thức quảng cáo phổ biến nhất. Tuy nhiên, tất cả các loại quảng cáo này đều phải trả phí, vì vậy bạn cần có chiến lược phù hợp để tận dụng tối đa hiệu quả trả phí.

Quảng cáo tiếp thị
Sử dụng công cụ quảng cáo để gia tăng lợi nhuận

Đẩy SEO cho website

SEO là công cụ tuyệt vời có thể tăng lượng traffic cho website, giúp bạn tối ưu hóa website để thân thiện với người dùng nhất, tăng từ khóa tìm kiếm. Về lâu về dài cách này sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời khi kiếm tiền CPS.

Phân biệt quảng cáo CPS với CPA và CPO

Khi chạy các chiến dịch quảng cáo, CPS thường bị nhầm lẫn với 2 loại hình khác là CPA và CPO. Sau khi tìm hiểu CPS là gì, hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa 3 loại hình quảng cáo này với Sapo nhé:

CPA được hiểu là chi phí phải trả cho mỗi bước của khách hàng trên trang web của công ty. Ví dụ 1 lần để lại thông tin trong form hoặc 1 lần đăng ký dùng thử sản phẩm. Và CPS không chỉ dừng lại với đơn đặt hàng, mà đơn đặt hàng này được trả cho người bán.

CPO (Cost Per Order) thì khác, đây cũng là việc thanh toán chi phí quảng cáo cho 1 đơn hàng, khác với CPS là CPO không bắt người dùng phải trả phí. Người dùng đã đặt hàng thành công, nhưng quyết định nhận sản phẩm hay không là ở họ. Vì vậy, tỷ lệ giao hàng và thanh toán thành công của hình thức này không cao.

CPS được coi là phương thức thanh toán hiệu quả và bền vững nhất trong tiếp thị nói chung và tiếp thị liên kết nói riêng. Mong rằng những chia sẻ trên có thể gợi ý thêm cho bạn về phương thức thanh toán quảng cáo giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

The post CPS là gì? Tìm hiểu CPS để thanh toán quảng cáo hiệu quả và bền vững appeared first on WEBNHACAI.



from WEBNHACAI https://webnhacai.top/cps-la-gi-tim-hieu-cps-de-thanh-toan-quang-cao-hieu-qua-va-ben-vung/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

mbj là gì? Câu trả lời đúng nhất!

Platinum Rule là gì? Mọi điều cần biết về Platinum Rule

Blonku là gì? Đọc ngay để biết nhé!