Cyber Monday là gì? 7 điều cần nhớ dành cho các tín đồ săn sale

Black Friday đã trở thành ngày hội sale không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng bạn không biết rằng trên thế giới còn có một ngày sale khác cũng được mong chờ không kém, đó chính là Cyber ​​Monday. Vậy, Cyber Monday là gì và nó có ý nghĩa như thế nào đối với người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp? Hãy cùng WEBNHACAI.TOP tìm hiểu ngay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cyber Monday là ngày gì?

Cyber ​​Monday là thuật ngữ dùng để chỉ ngày thứ Hai đầu tiên sau Black Friday. Cyber​Monday, còn được gọi là “Thứ Hai Điện Tử”, là ngày bắt đầu mùa mua sắm trực tuyến tại Hoa Kỳ từ Lễ Tạ ơn đến Giáng sinh.

Khái niệm Cyber ​​Monday được Shop.org đưa ra vào năm 2005, dựa trên thống kê của Scott Silverman, người đứng đầu Shop.org, cho thấy có tới 77% trang thương mại điện tử có mức tăng đáng kể. . giao thông vào thứ Hai đầu tiên sau Lễ tạ ơn năm 2004.

cyber-monday

Cyber Monday – Ngày hội giảm giá trực tuyến lớn nhất năm tại nhiều quốc gia

Không giống như Thứ Sáu Đen, Cyber Monday thường đánh dấu hoạt động mua sắm trực tuyến. Thứ Hai Điện Tử 2020 sẽ rơi vào thứ Hai, ngày 30 tháng 11. Mặc dù có rất nhiều tranh cãi về khái niệm này, cho đến nay Thứ Hai Điện Tử đã trở nên phổ biến, và nó cũng đã trở thành một lễ hội mua sắm cho nhiều người sau khi bỏ lỡ Black Friday.

Dù ở Việt Nam, CyberMonday vẫn còn là một khái niệm xa lạ nhưng tại Mỹ, Anh và một số quốc gia lân cận, Cyber ​​Monday đã trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến được mong chờ nhất trong năm. . Đặc biệt hơn, đây còn là cơ hội để những người bán hàng online nhỏ mang sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

2. Cyber Monday có ý nghĩa như thế nào?

Bất chấp những lợi ích dành cho các nhà bán lẻ vào Cyber Monday, nghiên cứu cho thấy có tới 43% người tiêu dùng thay đổi kế hoạch mua sắm từ Thứ Sáu Đen sang Thứ Hai Điện Tử. Lý do chính được liên kết với Cyber​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

cyber monday

Cyber Monday – Cơ hội mở ra cho người tiêu dùng online và người kinh doanh nhỏ lẻ

Sức nóng của Cyber ​​Monday đã được khẳng định sau hàng loạt sự cố của các trang mua sắm trực tuyến do quá tải vào năm 2014. Sự kiện này đã đẩy doanh số bán hàng lên mức kỷ lục, ước tính khoảng 2,4 tỷ USD. Nhiều nước bắt đầu nhập khẩu sản phẩm từ ngày này, doanh số năm 2017 tăng 91% so với năm 2016 và tiếp tục tăng mạnh trong các năm tiếp theo.

Nếu như Black Friday được coi là ngày trọng đại của nhiều thương hiệu lớn và vừa thì Cyber ​​Monday được biết đến là ngày hội “cá kiếm” của các thương hiệu nhỏ trên thị trường trực tuyến. Đặc biệt là với những thương hiệu không thể tham gia Black Friday vì quy mô kinh doanh nhỏ hoặc không có cửa hàng.

3. 7 điều cần lưu ý khi săn sale ngày Cyber Monday

1. Hãy chỉ mua sắm tại các Website uy tín

Trong thời đại công nghệ, mua sắm trực tuyến đối với người tiêu dùng không còn là ý tưởng mới. Điều này đồng nghĩa với việc các website hay trang thương mại điện tử cũng được phát triển và mở rộng từng ngày. Và tất nhiên, không phải website hay trang thương mại điện tử nào cũng có thể đảm bảo nhu cầu, tính bảo mật hay sự tiện lợi cho người dùng.

cyber monday là gì

Hãy chỉ mua sắm và thanh toán online tại các trang web uy tín

Chính vì vậy, hãy chỉ lựa chọn các trang web chính hãng hay các trang TMĐT lớn để đảm bảo quyền lợi, khả năng mua hàng cũng như tính bảo mật tốt nhất trong quá trình mua sắm của mình.

2. Hãy khai thác tối đa mã giảm giá, Voucher

Với các tín đồ mua sắm tại Việt Nam, khái niệm mã giảm giá, voucher đã không còn quá xa lạ. Việc tận dụng các mã giảm giá là cách tốt nhất giúp bạn có thể săn sale tiết kiệm hơn rất nhiều hay thậm chí là bạn có thể sở hữu đơn hàng mình muốn chỉ với giá 0Đ.

3. Luôn kiểm tra thật kỹ chất lượng sản phẩm

Đặc biệt là đối với các sản phẩm công nghệ, hãy luôn chắc chắn là bạn sẽ kiểm tra kỹ càng các vấn đề như tình trạng sản phẩm, bảo hành, các chi tiết quan trọng để đảm bảo khả năng vận hành cũng như giải quyết vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng sản phẩm.

4. Luôn thận trọng khi thanh toán

Thanh toán trực tuyến mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng nhưng đồng thời cũng gây ra nhiều vấn đề về bảo mật nếu bạn sử dụng các nền tảng website không an toàn. Vì vậy, hãy cố gắng chỉ mua hàng từ các trang thương mại điện tử hoặc website uy tín để đảm bảo tính năng bảo mật tốt nhất.

5. Đừng quá tin vào “giảm giá sốc”

Giảm giá sốc là ưu đãi lớn của nhiều chủ kinh doanh. Tuy nhiên, điều này đã trở nên không thể kiểm soát được khi nhiều cửa hàng bắt đầu đưa ra các chính sách giá “thông minh” nhằm tăng giá bán thực tế để giảm giá bán trực tuyến, từ đó khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn. Vì vậy, người tiêu dùng có thể tham khảo trước giá ở các cửa hàng khác để đảm bảo quyền lợi của mình khi mua hàng.

cyber monday là gì

Giảm giá “ảo” – Chiêu trò của nhiều cửa hàng trong các đợt siêu sale

6. Đừng bỏ qua các review

Trên thực tế, cách tốt nhất để bạn chọn được một sản phẩm tốt, hữu ích và đáng tin cậy là từ các đánh giá của khách hàng dưới sản phẩm của bạn. Đặc biệt đừng quá mạo hiểm khi lựa chọn những sản phẩm chưa mua nếu đó là sản phẩm có giá trị cao.

7. Hãy luôn xem thật kỹ chính sách, chương trình

Mỗi cửa hàng, mỗi website sẽ luôn có chính sách quảng cáo riêng. Đảm bảo rằng bạn luôn đọc kỹ các điều khoản, điều kiện hoặc ưu đãi của cửa hàng. Tránh trường hợp một số ứng dụng ít người biết đến có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của bạn.

Cyber Monday không chỉ là cơ hội bán hàng đặc biệt dành cho người tiêu dùng mà còn là cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ. Hi vọng những chia sẻ trên đây của Sapo có thể giúp bạn hiểu được Cyber ​​Monday là gì cũng như một số mẹo cần lưu ý khi săn mua sắm trong dịp đặc biệt này.

The post Cyber Monday là gì? 7 điều cần nhớ dành cho các tín đồ săn sale appeared first on WEBNHACAI.



from WEBNHACAI https://webnhacai.top/cyber-monday-la-gi-7-dieu-can-nho-danh-cho-cac-tin-do-san-sale/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

mbj là gì? Câu trả lời đúng nhất!

Platinum Rule là gì? Mọi điều cần biết về Platinum Rule

Blonku là gì? Đọc ngay để biết nhé!