Quality score – Điểm chất lượng là gì? Cách cải thiện quality score quảng cáo

Trong quảng cáo, điểm chất lượng hay còn gọi là quality score là một trong những thước đo quan trọng nhất trong quảng cáo. Bài viết này WEBNHACAI.TOP sẽ giải thích rõ hơn về điểm chất lượng là gì, cách xác định điểm chất lượng và gợi ý cách tăng điểm chất lượng cho quảng cáo.

1. Quality score là gì?

Theo Google, định nghĩa về điểm chất lượng như sau.

“Điểm Chất lượng là công cụ khảo sát giúp bạn xem chất lượng quảng cáo của mình so với các nhà quảng cáo khác như thế nào.

Điểm số này có giá trị từ 1 đến 10 và được áp dụng ở cấp độ từ khóa. Điểm chất lượng cao có nghĩa là quảng cáo và trang đích của bạn phù hợp và phù hợp hơn với những người đang tìm kiếm từ khóa của bạn so với các nhà quảng cáo khác.

Điểm Chất lượng là một công cụ để khám phá những lĩnh vực mà bạn cần cải thiện quảng cáo, trang đích và lựa chọn từ khóa của mình.

Điểm chất lượng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: CTR, thiết bị hiển thị, tỷ lệ thoát, thời gian khách hàng ở lại trang, v.v. Quảng cáo có điểm chất lượng cao sẽ có cơ hội có thứ hạng quảng cáo tốt hơn, CPC thấp hơn và cơ hội tiếp cận khách hàng của họ tốt hơn.

Quality score là gì
Quality score là gì?

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến quality score

Như đã nói ở trên, quality score bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, sau đây là những yếu tố chính tác động trực tiếp đến điểm chất lượng:

– Tỷ lệ người dùng click vào quảng cáo

– CTR trước đây của display URL

– Toàn bộ lịch sử của CTR của tài khoản

– Điểm chất lượng của trang đích

– Mức độ phù hợp của quảng cáo và key word

– Mức độ liên quan của quảng cáo và key word

– Lịch sử hiệu quả của quảng cáo trên các vị trí địa lý mà bạn lựa chọn

– Lịch sử hiệu quả của quảng cáo trên một trang web nhất định

– Hiệu quả quảng cáo trên các thiết bị (mobile, tablet, PC,…)

Qua 9 chỉ số này có thể thấy lịch sử hoạt động trên website và trên thiết bị là 2 yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đánh giá điểm chất lượng. Ngoài ra, việc lựa chọn từ khóa cũng quyết định điểm chất lượng có đi đúng hướng hay đi ngược xu hướng thị trường hay không.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quality score
Có 9 yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng

3. Vì sao nên cải thiện điểm chất lượng cho quảng cáo?

Quality score là một trong những chỉ số quan trọng trong công thức tính adrank (Vị trí xếp hạng của quảng cáo trên Google. Và sau đây là những lý do bạn nên cải thiện quality score cho quảng cáo của mình.

3.1 Cải thiện xếp hạng của mình trên trang SERPs

Như đã nói ở trên, trong công thức tính Xếp hạng quảng cáo, điểm chất lượng chính là thứ quyết định quảng cáo của bạn có đạt được vị trí tốt hay không. Nếu điểm chất lượng thấp, thứ hạng quảng cáo của bạn sẽ giảm đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn sẽ bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Google.

3.2 Giảm chi phí CPC

Nếu người quản lý quảng cáo muốn tăng chi phí CPC, lựa chọn tốt nhất có thể được xem xét là cải thiện điểm chất lượng. Quảng cáo của bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà Google đặt ra, điều này có nghĩa là quảng cáo có nhiều cơ hội được khách hàng nhìn thấy hơn, bạn không cần phải trả nhiều tiền cho 1 click nữa.

Vì sao nên cải thiện điểm chất lượng cho quảng cáo?
Điểm chất lượng giúp làm giảm chi phí CPC

3.3 Tăng cơ hội quảng cáo Google

Nếu quảng cáo của bạn có điểm chất lượng cao, nhận được nhiều tương tác và phản hồi tích cực từ người dùng, Google sẽ ghi nhận và xếp hạng doanh nghiệp của bạn tốt hơn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh quảng cáo trên Google, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và đa dạng hóa doanh thu kinh doanh.

4. Những cách cải thiện quality score cho doanh nghiệp

4.1 Lựa chọn từ khóa chính xác

Không chỉ trong SEO mà ngay cả trong quảng cáo Google adword, từ khóa cũng đóng một vai trò quan trọng, ví dụ như trong việc cải thiện điểm chất lượng. Ưu tiên lựa chọn từ và tăng trưởng tích cực, đánh giá tốt. Do đó điểm chất lượng cũng được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm bộ từ khóa quảng cáo có liên quan mật thiết với nhau. Lúc đó Google sẽ nhận ra và có sự phân bổ rõ ràng, phạm vi khách hàng cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn.

4.2 Nội dung trang đích phù hợp với từ khoá

Ví dụ từ khóa bạn chọn là “Mua bán xe máy” nhưng khi khách hàng truy cập, nội dung landing page lại bắt đầu mục cách sửa xe… thì điểm chất lượng của bạn bị ảnh hưởng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Đảm bảo trang đích của bạn phù hợp với tinh thần của từ khóa. Landing page có nội dung rõ ràng thì tỷ lệ thoát sẽ giảm, thời gian trên trang tăng lên, điểm chất lượng cũng có sự tăng trưởng tốt hơn.

4.3 Tối ưu nội dung

Trình bày nội dung trên landing page một cách rõ ràng, ngắn gọn và hiệu quả hơn. Nội dung càng chi tiết thì khách hàng càng có nhiều cảm xúc khi click vào nút chuyển đổi.

Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư sáng tạo các hình ảnh, video thể hiện chi tiết về kiểu dáng, màu sắc, công dụng của sản phẩm (nếu có). Và sắp xếp chúng một cách logic, trật tự khoa học hơn. Hãy nhớ rằng, nội dung trang đích càng được tối ưu hóa và hấp dẫn thì điểm chất lượng của bạn càng cao.

Những cách cải thiện quality score cho doanh nghiệp
Tối ưu nội dung là cách cải thiện điểm chất lượng

4.4 Điều hướng phù hợp

Các nút điều hướng là thứ mà mọi nhà quảng cáo đều muốn thêm vào để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của họ. Tuy nhiên, đừng quá nhanh để vô tình thiết lập CTA. Đảm bảo rằng trong các khu vực điều hướng, khách hàng có đủ thời gian để tìm hiểu về sản phẩm trước khi hành động. Điều hướng càng phức tạp, chất lượng quảng cáo càng tốt.

4.5 Tối ưu tốc độ tải trang

Trang càng dài thì tỷ lệ khách hàng rời khỏi trang càng cao. Tức là khách hàng vẫn chưa biết nội dung của bạn từ landing page của bạn rời khỏi quảng cáo là gì. Và tất nhiên, điểm chất lượng của bạn cũng như tốc độ tải trang của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Đảm bảo rằng bất kể người dùng đang truy cập quảng cáo của bạn trên thiết bị nào, họ sẽ có trải nghiệm tốt nhất có thể. Thường xuyên kiểm tra tốc độ tải trang, kiểm tra dung lượng tải, hosting… để tránh bị hạ điểm chất lượng vì những lý do không đáng có.

4.6 Target đúng đối tượng khách hàng

Xác định đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo. Ngoài ra, việc target quảng cáo đến đúng nhu cầu khách hàng sẽ chứng tỏ chất lượng của quảng cáo, và tất nhiên điểm chất lượng tăng lên là điều hoàn toàn dễ hiểu.

4.7 Thường xuyên nghiên cứu và thay đổi lại chiến dịch quảng cáo

Không có thứ gọi là chiến dịch quảng cáo bền vững trong nhiều năm. Xu hướng của người tiêu dùng thay đổi, vì vậy quảng cáo của bạn cần thay đổi để phản ánh cách tiếp cận của bạn. Và đây cũng là cách nâng cao điểm chất lượng được nhiều công ty sử dụng.

Thường xuyên nghiên cứu và thay đổi lại chiến dịch quảng cáo
Thường xuyên thay đổi chiến dịch quảng cáo để tăng hiệu quả

Trên đây là toàn bộ thông tin về điểm chất lượng, các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng và các phương pháp cải thiện điểm chất lượng tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Chúc các bạn có những chiến dịch quảng cáo thành công và hẹn gặp trong các bài viết của các phần tiếp theo.

The post Quality score – Điểm chất lượng là gì? Cách cải thiện quality score quảng cáo appeared first on WEBNHACAI.



from WEBNHACAI https://webnhacai.top/quality-score-diem-chat-luong-la-gi-cach-cai-thien-quality-score-quang-cao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

mbj là gì? Câu trả lời đúng nhất!

Platinum Rule là gì? Mọi điều cần biết về Platinum Rule

Blonku là gì? Đọc ngay để biết nhé!